Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Bí quyết tăng độ bền cho máy tính xách tay HP

Bí quyết tăng độ bền cho máy tính xách tay HP

Để tăng đồ bên cho một chiếc máy tính xách tay HP trong quá trình sử dụng, có những bí quyết mà trước giờ bạn có thể chưa biết hoặc không để ý tới.

Bí quyết tăng độ bền cho máy tính xách tay HP

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Trước nay, bạn chỉ thường xuyên muốn tư vấn máy tính xách tay HP trong quá trình mua sắm, làm sao để chọn được cho mình một sản phẩm chất lượng, bền bỉ với hiệu năng hoạt động ổn định. Nhưng có bao giờ, bạn quan tâm đến việc bảo vệ và sử dụng máy sao cho tốt, đúng cách để gia tăng độ bền và đảm bảo máy luôn vận hành mượt mà và không gặp phải vấn đề xấu gì không? Đó là những gì chúng tôi muốn mang lại trong bài viết ngày hôm nay.

Công ty dược phẩm An Thiên Cẩn thận khi cắm ổ sạc

Dược phẩm An Thiên Nếu bạn có 1 máy tính có bộ kết nối Magsafe thì bạn không quan tâm vấn đề cắm ổ sạc này vì nó đã quá an toàn. Đối với những máy tính khác không có thiết bị này bạn nên nhẹ nhàng khi cắm nguồn sạc cho laptop. Trong trường hợp cắm quá mạnh sẽ khiến mối hàn, bo mạch dễ bị gẫy, các điểm tiếp xúc dễ bị nóng.  Điều đáng chú ý là bạn không nên sử dụng bộ sạc giá rẻ trên thị trường vì sẽ khiến Nếu phích cắm bị lỏng thì nên sửa chữa sớm bởi vì nếu không sửa chữa kịp sẽ gây nguy cơ hỏng bộ sạc và bo mạch chủ.

Dùng máy nén khí để thội bụi hệ thống làm mát

Một tháng một lần bạn nên dùng máy nén khí loại vừa để thổi bụi giúp tản nhiệt laptop. Bạn nên mở vỏ lau hết bụi bẩn, mãnh vụn bị mắc kẹt trong máy.

Không sử dụng laptop trên giường

Bạn nên để laptop ở một vị trí thông thoáng bộ làm mát. Không nên để máy trên gường hay ghế sofa đặt trên vật liệu mềm, các lỗ thông gió sẽ khiến bị bít lại khiến máy không thể hút không khí để làm mát.

Nên sử dụng thiết bị làm mát bên ngoài

Nếu máy tính bạn quá nóng thì nên có thiết bị bổ sung để tăng độ bền cho laptop, nên sử dụng máy tính ở trong phòng điều hòa giúp tăng tuổi thọ cho máy.

Sử dụng thiết bị CCleaner

Bạn nên tải thiết bị CCleaner để làm sạch máy tính vì nó sẽ phát hiện những phần mềm  độc hại để tránh máy bị nhiễm độc. Nên quét hàng ngày và tối thiểu cũng là hàng tuần.

Làm sạch màn hình đúng cách

Bạn nên lau chùi sản phẩm bằng dẻ lau mềm mại không nên dùng các dung dịch làm từ chất tẩy rửa hóa học để lau chùi có thể phá hủy lớp bảo vệ trên màn hình dẫn đến hậu quả làm hỏng màn hình.

Để bảo vệ màn hình thì không nên ăn uống gần laptop vì chỉ cần sơ xuất làm chất lỏng bám vào các linh kiện sẽ làm hư hỏng máy. Hơn thế nữa thức ăn kẹt vào bàn phím sẽ gây kẹt bàn phím.

Tăng tuổi thọ pin

Nên xả pin 1 tháng 1 lần. Đừng sạc liên tục vì sẽ rút ngắn tuổi thọ pin. Đừng nên tháo pin ra khi mất điện đột ngột sẽ làm hỏng hệ thống, cháy linh kiện. Các pin hiện đại sẽ tự ngắt khi pin đầy. Không nên tháo pin khi đang dùng máy.

Dùng phần mềm  diệt virus

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm diệt virus tha hồ cho bạn lựa chọn. Mỗi phần mềm đều có thể diệt 1 số virus loại virus nhất định. Bạn nên phù hợp mình phù hợp phần mềm nào để lựa chọn chính xác nhất

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành

Với windows bạn chỉ cần nhấp vào star gõ windows update tiếp đó click vào windows update. Những cập nhật mới sẽ giúp bạn chữa lỗi windows sớm nhất để không ảnh hưởng công việc đang làm.

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc laptop của hãng HP hay bất kỳ một thương hiệu này khác, thì với nội dung tư vấn máy tính xách tay HP nhằm giúp gia tăng đổ bền và hiệu năng hoạt động của máy mà chúng tôi chia sẻ ở trên đó, nó sẽ thật sự rất hữu ích để bạn đưa vào áp dụng.