Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công tác kiểm định an toàn thiết bị phòng cháy cần tăng cường

Công tác kiểm định an toàn thiết bị phòng cháy cần tăng cường

Khi mà tình hình cháy nổ trong xã hội ngày càng tiến triển xấu đi, đặc biệt là các vụ tai nạn cháy nổ phát sinh do công nghiệp ngày càng nhiều hơn thì việc kiểm định an toàn thiết bị phòng chống cháy cần phải tăng cường một cách cao nhất.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Công tác kiểm định phòng cháy, chữa cháy nên được tăng cường, nhất là đối với những cơ sở sản xuất ở các thành phố lớn.

Công ty dược phẩm An Thiên Nhiều năm trở lại đây, tai nạn cháy nổ xảy ra thường xuyên với tính chất vô cùng nghiêm trọng, gây thiệt hại tính mạng và của cải của người dân, vừa gây cản trở cho các lực lượng chức năng tham gia xử lí. Những tai nạn đó hầu như đều do sự thờ ơ, không chú tâm của các cơ sở sản xuất, của những người dân trong các khu dân cư. Họ không biết rằng việc để cho cháy nổ diễn ra tại hộ sinh sống của mình còn có thể ảnh hưởng đến nhiều hộ dân xung quanh khác, đến nhiều con người khác không phải riêng mình. Một vấn đề khác nữa là người dân không được hướng dẫn cách xử lí khi xảy ra tình trạng cháy nổ ở hộ gia đình của mình. Thành ra, đôi khi đám cháy đang còn nhỏ, nhưng vì không ứng phó kịp thời, không phản ứng tích cực, hoặc đã cố gắng tìm cách xử lí nhưng xử lí sai. Thành ra, đám cháy từ nhỏ chuyển thành lớn và thiêu rụi tất cả.

Dược phẩm An Thiên Ở nhiều cơ sở sản xuất, mặc dù đã bị buộc phải lắp đặt các thiết bị phòng cháy, chữa cháy nhưng lại hầu như không vệ sinh định kì. Nhiều bình chữa cháy cứ để ở góc nhà hết năm này qua năm khác, đóng bụi, đóng mạng nhện. Nhiều bình chữa cháy khác còn bị khóa lại. Một vấn đề trớ trêu nữa đó là người dân không biết sử dụng bình chữa cháy. Khi được hỏi họ có biết sử dụng bình chữa cháy hay không thì câu trả lời nhận được hầu như là không. Với những bất cập đó thì thử hỏi làm sao để người dân có thể tự mình hạn chế hay làm giảm những vụ cháy nổ xảy ra với một tần suất lớn như vậy?

Do đó, ngoài việc tăng cường tập huấn, tuyên truyền về cách phòng cháy, chữa cháy như vẫn làm trong nhiều năm qua. Các đơn vị chuyên trách nên tăng cường công tác kiểm định an toàn thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Lập biên bản và xử phạt thật nặng đối với những trường hợp vi phạm. Có như vậy, tai nạn do cháy, nổ gây ra ở nước ta mới thực sự được giảm xuống một cách đáng kể. Bảo vệ được tài sản và tính mạng của người dân.