Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp đã có hướng dẫn của nhà nước

Kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp đã có hướng dẫn của nhà nước

Vào những năm trước đây, kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp chưa thực sự nhận được sự quan tâm của nhà nước, nhưng những năm trở lại đây, việc ngành công nghiệp ngày càng phát triển đã dẫn đến phải có những văn bản hướng dẫn việc kiểm định an toàn cho các thiết bị công nghiệp để đảm bảo chất lượng của quá trình kiểm định.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Kiểm định an toàn công nghiệp chưa có chế tài xử phạt

Công ty dược phẩm An Thiên Hiện nay, tuy đã có những hướng dẫn về công tác kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp tuy nhiên vẫn chưa có những hướng dẫn về chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm công tác kiểm định an toàn cho các thiết bị công nghiệp. Chính vì việc, chưa có các chế tài xử phạt nên việc ý thức tuân thủ kiểm định an toàn cho các thiết bị công nghiệp của một số cơ sở sản xuất hiện nay vẫn chưa được nâng cao và vẫn còn nhiều cơ sở trốn tránh việc kiểm định, thậm chí đã từng có những vụ việc một số cơ sở làm giả các giấy tờ kiểm định hoặc những tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra do quá trình kiểm định không được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định trong các văn bản pháp luật nhà nước ban hành.

kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp

Dược phẩm An Thiên Kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp đã có văn bản hướng dẫn

Kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp trong những gần đây đã có những văn bản quy định quy trình thực hiện cũng như những cách tính toán thời hạn kiểm định kỳ, nhờ đó mà các kiểm định viên có thể tìm ra những cách kiểm định thích hợp tùy theo từng loại thiết bị của từng cơ sở đang có.

Tuy nhiên, dù đã có các văn bản quy định nhưng không phải cơ sở sử dụng thiết bị công nghiệp nào cũng tuân thủ đầy đủ các quy trình kiểm định an toàn cho các thiết bị công nghiệp, hiện nay, vẫn có rất nhiều cơ sở không kiểm định thiết bị công nghiệp định kỳ, dường như, việc kiểm định thiết bị công nghiệp là một điều còn rất xa lạ đối với nhiều đơn vị.

Điều này cũng có thể giải thích do nước ta xưa nay việc kiểm định vẫn còn rất xa lạ và chưa được nhiều cơ sở áp dụng. Nhưng ở một số nước châu Âu thì quá trình kiểm định là một việc không thể thiếu trong kế hoạch sản xuất của nhà máy, với cơ chế hội nhập thế giới thì nhiều doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu sản phẩm ra các thị trường nước ngoài cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng sản phẩm và đặc biệt là khâu máy móc, mà kiểm định an toàn cho thiết bị công nghiệp là một trong những bước quan trọng để cải thiện tình trạng máy móc hiện nay.

Dù các văn bản pháp luật về kiểm định an toàn cho thiết bị công nghiệp hiện nay vẫn còn rất sơ sài và chưa đầy đủ, nhưng nhà nước vẫn luôn bổ sung và sửa đổi để có thể tạo ra một văn bản pháp lý hoàn chỉnh cho quá trình kiểm định an toàn cho các thiết bị công nghiệp. Việc sửa đổi văn bản để hoàn chỉnh hơn, hợp lý hơn là một điều vô cùng cần thiết và có tính bức thiết hiện nay.