Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những điều cần biết khi đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân

Những điều cần biết khi đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân

Việc phải thực hiện đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân là một trong những quy định mà pháp luật ban hành đối với loại hình doanh nghiệp tư nhân. Tuy nhiên, đối với vấn đề thay đổi chủ sở hữu doanh nghiệp này thì bạn cũng nên “bỏ túi” cho mình một vài thông tin cơ bản nhất để đảm bảo việc thực hiện thủ tục được thuận lợi.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Với những quy định trong Luật Doanh nghiệp thì việc thực hiện các thủ tục khi đăng ký kinh doanh với nhiều người thường không đơn giản. Đó là lý do mà mọi người chọn cách liên hệ đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có được sự hỗ trợ tốt nhất cho mình.

Những điều cần biết khi đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân

Công ty dược phẩm An Thiên Nếu bạn muốn biết khi nào thì bạn cần phải tiến hành thủ tục đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân  thì đó là khi:

-Dược phẩm An Thiên Chủ doanh nghiệp tư nhân bán/cho/tặng lại doanh nghiệp tư nhân

- Chủ doanh nghiệp tư nhân chết hay mất tích và doanh nghiệp thuộc quyền sở hữu của người thừa kế.

Với các trường hợp đó thì bạn cần phải làm thủ tục đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân  theo đúng quy định của pháp luật.

Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

- Bản thông báo thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân theo mẫu được quy định

- Bản sao công chứng một trong các giấy tờ tùy thân của người chủ sở hữu doanh nghiệp mới như: CMND/ thẻ căn cước/hộ chiếu…

- Nếu là việc đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân do hoạt động mua bán thì hồ sơ phải kèm theo hợp đổng mua bán doanh nghiệp; nếu là tặng lại thì phải có hợp động tặng trong  hồ sơ; nếu là thừa kế doanh nghiệp thì phải có bản photo văn bản xác nhận quyền thừa kế hợp pháp của người thừa kế theo đúng quy định.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì bạn có thể liên hệ đến Phòng Đăng ký kinh doanh  để nộp và trong thời gian 3 ngày kể từ ngày cơ quan chức năng nhận được hồ sơ hợp lệ  thì doanh nghiệp tư nhân sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tên chủ sở hữu mới.

Việc làm thủ tục đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân  là một trong những quy định rất quan trọng trong các hoạt động thay đổi của doanh nghiệp tư nhân. Nó đảm bảo là việc hoạt động của doanh nghiệp tư nhân với người chủ sở hữu mới là hoạt động mang tính hợp pháp. Điều này có thể tránh cho doanh nghiệp những rắc rối về mặt pháp lý nếu trường hợp cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân.

Hơn thế nữa thì trường hợp nếu có thay đổi chủ sở hữu doanh nghiệp mà không làm thủ tục đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân  thì nếu trong quá trình kinh doanh có vấn đề gì xảy ra thì người chịu trách nhiệm trước pháp luật là người chủ sở hữu trên giấy tờ chứ không phải là người chủ sở hữu thực tế của doanh nghiệp. Đây là lý do chính khiến các chủ doanh nghiệp tư nhân cần phải thực hiện thay đổi để đảm bảo an toàn về quyền lợi và trách nhiệm của bản thân.

Có thể nói, việc làm đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân là việc cần thiết để giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi và đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.