Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Pháp luật quy định về kiểm định hệ thống chống sét

Pháp luật quy định về kiểm định hệ thống chống sét

Sét là một hiện tượng tự nhiên có sức phá hoại, nguy hiểm lớn đối với cuộc sống của con người. Hệ thống chống sét được lắp đặt để giảm thiểu tác hại do sét gây ra. Kiểm định hệ thống chống sét được thực hiện dựa trên quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Kiểm định hệ thống chống sét là bắt buộc

Công ty dược phẩm An Thiên Trên thực tế, đã có không ít những trường hợp nghiêm trọng do sét gây ra. Sét thường xuất hiện trong những cơn mưa giông, trong những mùa mưa bão. Sét có thể làm đổ một cái cây cao lớn, sét có thể là sập một tòa nhà, sét có thể làm cháy nổ những thiết bị điện, nguy hiểm nhất, sét có thể làm chết người.

Dược phẩm An Thiên Nhận thấy được sự nguy hiểm tiềm ẩn đó của sét, hệ thống chống sét được con người lắp đặt để giảm thiểu sức tàn phá của sét. Tuy nhiên, những hệ thống chống sét cần được lắp đặt một cách chính xác và an toàn, nếu không sẽ gây ra tác dụng ngược. Để đề phòng trường hợp đó xảy ra, pháp luật đã quy định và bắt buộc thực hiện kiểm định hệ thống chống sét cho các hệ thống đã được lắp đặt.

kiểm định hệ thống chống sét

Xử lý hành vi vi phạm luật kiểm định hệ thống chống sét

Những hành vi vi phạm pháp luật về kiểm định hệ thống chống sét đều bị xử phạt. Hình thức xử phạy chủ yếu là phạt tiền, người chịu phạt là những cơ sở hay đơn vị lắp đặt hệ thống chống sét đó.

- Thứ nhất, không có hồ sơ theo dõi hệ thống chống sét. Theo quy định, mỗi đợn vị hay cơ sở khi lắp đặt hệ thống chống sét đều phải có hồ sơ theo dõi hệ thống. Hồ sơ này có hiệu lực trước pháp luật, là bằng chứng để chứng minh cơ sở hay đơn vị đó có thực hiện kiểm định hệ thống chống sét theo quy định. Nếu không có hồ sơ theo dõi, bị phạt tiền từ 100 – 200 nghìn đồng.

- Không thực hiện kiểm định hệ thống chống sét định kỳ. Pháp luật cũng quy định, hệ thống chống sét cần phải được kiểm định định kỳ hằng năm. Mục đích là để đảm bảo tính an toàn của hệ thống và khắc phục những sự cố. Nếu cơ sở hay đơn vị lắp đặt hệ thống thống sét không thực hiện kiểm tra định kỳ theo quy định, bị phạt từ 200 – 500 nghìn đồng.

- Khi đơn vị hay cơ sở lắp đặt phát hiện sự cố, vấn đề của hệ thống chống sét mà không khắc phục, hoặc kết quả kiểm định hệ thống chống sét cho thấy cần phải khắc phục tính trạng hư hỏng của hệ thống mà đơn vị không tuân theo, thì đó là hành vi vi phạm pháp luật về kiểm định hệ thống chống sét. Đơn vị sẽ bị phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng.

- Có nhiều công trình, tòa nhà có nguy cơ bị sét đánh cao, buộc phải lắp đặt hệ thống chống sét. Điều này được quy định bởi pháp luật, tuy nhiên, những cá nhân, đơn vị, cơ sở nào không là theo quy định, không có hệ thống chống sét, thì được xem là hành vi vi phạm pháp luật. Khi bị kiểm tra mà không có hệ thống chống sét, bị phạt từ 10 – 15 triệu đồng.