Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao phải kiểm định máy nén khí?

Vì sao phải kiểm định máy nén khí?

Máy nén khí là loại thiết bị làm việc ở áp suất cao, có tác dụng nén môi chất bị nén để phục vục nhiều mục đích khác nhau của người sử dụng. Tuy nhiên vì làm việc ở môi trường nén khí rất cao nên rất dễ gây cháy nổ ảnh hưởng đến an toàn lao động nên việc kiểm định máy nén khí vô cùng cần thiết.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Những lí do phải kiểm định máy nén khí

- Công ty dược phẩm An Thiên Máy nén khí thuộc danh mục những thiết bị có độ rủi ro cao trong tai nạn do phải làm việc trong môi trường có áp suất cực cao so với môi trường ngoài không khí. Vì vậy chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây cháy nổ rất nguy hiểm cho người sử dụng và những khu vực lân cận. Cho nên phải kiểm định máy nén khí trước khi đưa vào sử dụng để hạn chế những nguy cơ mất an toàn đó.

kiểm định máy nén khí

-Dược phẩm An Thiên Trong quá trình kiểm định máy nén khí, kiểm định viên sẽ đồng thời phát hiện những hỏng hóc của nếu có của thiết bị. Điều này vô cùng có lợi cho doanh nghiệp. Họ sẽ có cách xử lý hay đề xuất những phương hướng khắc phục thích hợp cho doanh nghiệp đó. Có thể tiến hành sửa chữa hay báo lại cho nhà sản xuất, nhà cung cấp thiết bị được biết để kịp thời thỏa thuận tìm ra hướng giải quyết có lợi cho doanh nghiệp.

 - Hiện nay những ngành công nghiệp nặng đòi hỏi phải dùng máy nén khí với trọng lượng và áp suất bị nén cực lớn. Nếu trong quá trình sử dụng, cá nhân hay doanh nghiệp không kiểm định máy nén khí thì sẽ gây nguy hiểm không chỉ cho người trực tiếp vận hành mà còn gây nguy nghiểm cho những người công nhân xung quanh, thiệt hại một khoảng tài sản không lồ và nghiêm trọng hơn là còn gây ô nhiễm đến môi trường. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đến sức khỏe của người dân địa phương quanh khu vực.

-  Nhu cầu sử dụng máy nén khí trong công việc rất cao như: In ấn bao bì, phun sơn, công nghệ gỗ mỹ nghệ… hay đơn giản nhất là bơm lốp xe ô tô. Chính vì được sử dụng phổ biến và tràn lan như vậy nên người dân chưa coi trọng đến vấn đề kiểm định máy nén khí trước khi sử dụng. Nhiều người cho rằng đây chỉ là những loại máy nhỏ, nhiều người sử dụng chưa thấy xảy ra tai nạn gì nên vẫn vô tư sử dụng mà không tiến hành kiểm định. Dẫn đến hậu quả là tai nạn xảy ra, tuy không ảnh hưởng nặng nền đến những người xung  quanh hay khu vực xung quanh vì chỉ ở quy mô nhỏ hay hộ gia đình nhưng nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạnh của người sử dụng. Những sự việc này tuy nhỏ nhưng đã xảy ra rất nhiều với tình trạng sử dụng tràn lan nhưng thiếu hiểu biết của người dân. Đây quả thật là một điều đáng tiếc.

- Theo quy định của pháp luật, những loại thiết bị hay máy móc nào thuộc vào danh mục phải kiểm định thì bắt buộc phải kiểm định mới được đưa vào sử dụng. Nếu không sẽ bị xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm hay hậu quả gây ra.