Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công tác huấn luyện phòng cháy chữa cháy hết sức quan trọng

Công tác huấn luyện phòng cháy chữa cháy hết sức quan trọng

Những tại nạn lao động là hỏa hoạn luôn gây ra những thiệt hại rất lớn về người và của. Hậu quả mà những trận hỏa hoạn những công ty hay nhà máy luôn làm tốn rất nhiều chi phí để khác phục. Để tránh những điều đó, công tác huấn luyện trong phòng cháy chữa cháy rất quan trọng.

 

Từ khi điện, khí gas được đưa vào sử dụng thì có thể nói rằng cuộc sống của chúng ta ngày trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều. Nhờ có gas mà chúng ta không cần phần cậm cụi thổi lửa nấu cơm như cách truyền thống nữa. Tuy nhiên, cũng từ lúc có gas – điện thì tình trạng cháy nhà, chập điện cũng xảy ra thường xuyên hơn và gây ra không ít vụ tai nạn nghiêm trọng. Chính vìvậy, công tác huận luyện trong phòng cháy chữa cháy là rất cần thiết.

Lâu nay chúng ta vẫn nghĩ rằng khi hỏa hoạn thì điều đầu tiên chính là gọi ngay đến số 114 và thoát nhanh ra khỏi đám cháy nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, các bạn đâu biết được rằng để có thể cứu được tính mạng của mọi người, đội cứu hỏa chuyên dụng đã phải trải qua những cuộc huấn luyện an toàn nghiêm ngặt như thế nào và những bài tập huấn đó có ý nghĩa như thế nào đối với họ.

Trước khi tham gia vào các vụ phòng cháy chữa cháy thì tất cả các nhân viên cứu hỏa phải tra qua những cuộc tập huấn gắt gao. Sở dĩ như vậy là vì đây là một công việc cực kỳ nguy hiểm. Và trước khi có thể cứu được người khác thì bản thân người đó phải biết được những thao tác cơ bản để bản thân mình an toàn trước đã. Để mọi người có thể hiểu hơn về vấn đề này thì chúng tôi đã tổng hợp được một số tài liệu liên quan đến vấn đề huấn luyện này.

Về đối tượng tập huấn. Thì theo như khoảng 1, điều 16 của thông tư số 66/2014/TT-BCA ban hành ngày 16/12/2014 thì những đối tượng sau đây phải bắt buộc tham gia lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy: những người có chức danh chỉ huy chữa cháy, cán bộ - đội viên đội dân phòng – đội PCCC cơ sở - đội phòng cháy chữa cháy chuyên ngành, những người làm việc trong môi trường nguy hiểm, thường xuyên tiếp xúc với chất cháy nổ…

Còn về thời gian huấn luyện thì như thế nào? Thông thường, đối với lần đầu, thời gian huấn luyện sẽ là 16 cho đến 24 giờ, còn những trường hợp khác thì tối thiểu là 16 tiếng.