Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Huấn luyện an toàn lao động trong các đơn vị xây dựng

Huấn luyện an toàn lao động trong các đơn vị xây dựng

Xây dựng là một ngành cần rất nhiều nhân lực. Những người lao động trong ngành xây dựng phải làm việc ở một môi trường tương đối khổ cực, mức độ xảy ra rủi ro cũng cao. Vì thế mà huấn luyện an toàn lao động ở cấc đơn vị xây dựng là một điều rất cần thiết.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Đây là một câu hỏi được đặt ra cho các đơn vị thi công xây dựng, nhưng dường như câu trả lời luôn là một đáp án lấp lửng, nhưng có một sự thực không thể chối bỏ là huấn luyện an toàn lao động là cực kì cần thiết.

Công ty dược phẩm An Thiên Ngày nay, trên các báo mạng, các phương tiện truyền thông đại chúng, ta rất dễ bắt gặp những tin tức, hình ảnh tai nạn lao động trong các ngành như : ngành may mặc, ngành chế biến, ngành xây dựng… Nhưng tai nạn nghiêm trọng lại chiếm tỉ lệ cực cao trong ngành thi công xây dựng. Những tai nạn như: ngã giàn giáo, sập giàn giáo… đã là một cụm từ vô cùng quen thuộc trong ngành xây dựng. Biết là tai nạn luôn rình rập, hậu quả thì khôn lường nhưng nhiều công nhân luôn lơ là, không tuân thủ an toàn lao động bất chấp cả tính mạng mình .

Dược phẩm An Thiên Bởi vậy các nhà thầu phải tăng cường mở các khóa huấn luyện an toàn lao động cho đội ngũ công nhân. Phân tích cho công nhân hểu và thấy rõ được tác hại và lợi ích của bảo hộ lao động là bảo vệ chính sức khỏe, con người họ đồng thời còn nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm để góp phần tạo hạnh phúc cho chính bản thân họ. Để được như vậy, khi tham gia lao động, họ cần tuân thủ những quy tắc trong lao động một cách nghiêm túc trong sự tự giác của bản thân.

Ngoài ra các chủ đầu tư phải tích cực nêu cao tinh thần bảo hộ trong lao động. Ngoài huấn luyện an toàn lao động ra, trong công trường thi công, các chủ đầu tư nên sử dụng các biện pháp tuyên truyền an toàn lao động như băng rôn, khẩu ngữ, tranh ảnh … để công nhân thấy và tự rút kinh nghiệm cho mình. Nhà thầu cung cấp đủ vật tư, trang thiết bị, môi trường làm việc cho công nhân, đảm bảo đúng quy định trong thi công theo luật định. Hơn hết, chủ thầu phải đảm bảo cho môi trường làm việc của công nhân đủ về khoảng không, có cây xanh quanh khu vực công ty làm việc, đưa ra chế độ ăn, ngủ nghỉ hợp lí, quan tâm tới đời sống của công nhân, động viên thăm hỏi khi cần thiết để công nhân tích cực tham gia đóng góp hơn.