Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định đu quay định kỳ có thật sự cần thiết?

Kiểm định đu quay định kỳ có thật sự cần thiết?

Đu quay là một đối tượng mà có lẽ ai cũng biết rằng cần phải tiến hành kiểm định định kỳ thường xuyên để loại bỏ và hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro gây ra nguy hiểm khi sử dụng.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Đu quay trò chơi đang được giới trẻ ưa mạo hiểm tham gia nhiều. Hầu hết các công viên lớn đều cho trò chơi này. Nó đã thu hút khá nhiều người tham gia trò chơi này mỗi ngày. Nhưng nó có thực sự là một trò chơi giải trí? Hay nó cũng chứa đựng rất nhiều nguy hiểm trong đó.

Công ty dược phẩm An Thiên Trong thời gian gần đây báo đài và nhà mạng liên tục nói đến sự nguy hiểm của các trò chơi cảm giác mạnh. Trong đó có trò chơi đu quay, đã xuất hiện không ít những vụ tai nạn đối với các thành viên tham gia chơi. Đã có rất nhiều trường hợp khi đang chơi hành khách bị văng khỏi đu quay. Hay có những nơi khác thì đu quay bị rời khỏi cầu trục làm cho người chơi bị tai nạn. Những sự cố không may xảy ra nếu nặng thì mất mạng, nhẹ thì gẫy tay chân và tổn thương tinh thần. Những trò đu quay thường treo trên trục rất cao, như vậy để khắc phục sự cố xảy ra là điều rất khó khăn. Trường hợp máy đang hoạt động bình thường thì bị dừng đột ngột do hỏng hóc một bộ phận nào đó, khiến hành khách bị treo lơ lửng trên đu quay cũng đã xảy ra. Tâm lý người chơi lúc đó sẽ bị giao động và hoang mang.

Dược phẩm An Thiên Đu quay một trò chơi mạo hiểm, độ mạo hiểm của nó y như cảm giác mạnh mà nó tạo ra đối với mỗi người chơi. Vì vậy, để hạn chế những rủi ro xảy ra khi tham gia trò chơi. Điều quan trọng đối với mỗi khu giải trí là cần có kế hoạch kiểm định an toàn định kỳ cho các trò chơi. Không riêng gì trò đu quay cả. Có như vậy mới hạn chế tối đa được những rủi ro xảy ra đối với người chơi. Cần kiểm tra bảo dưỡng trò chơi một cách thường xuyên liên tục. Máy móc ở các khu vui chơi này hoạt động với tần suất rất cao hầu như ngày nào cũng sử dụng. Cho nên các cơ quan chức năng cần có sự giảm sát chặt chẽ với các khu vui chơi giải trí. Để họ có ý thức trong việc kiểm định an toàn cho các trò chơi mạo hiểm của mình. Đồng thời cần có những khóa huấn luyện an toàn lao động đối với nhân viên khu vui chơi. Các khóa đào tạo về cứu hộ, cách sử dụng các trò chơi cần được diễn ra liên tục. Để các cán bộ quản lý, nhân viên có thể hiểu rõ thêm về trò chơi mình đang vận hành. Như vậy khi sự cố không may xảy ra mới có thể kịp thời khắc phục hạn chế tối đa thiệt hại về con người và của cải.

Không chỉ có trách nhiệm bên quản lý khu vui chơi cần chú ý. Mà những khách hàng tới tham gia cũng cần có ý thức trong mỗi trò chơi. Không ai có thể lường trước được những nguy hiểm sẽ xảy ra. Cho nên, người chơi cần tự ý thức được bản thân mình, biết khả năng của mình chỉ tham gia được những trò chơi nào mới là phù hợp. Như vậy mới đúng tiêu trí đến khu vui chơi để vui chơi giải trí chứ không phải mua nguy hiểm vào mình.