Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy đầm cóc gặp sự cố

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy đầm cóc gặp sự cố

Máy đầm cóc là công cụ được sử dụng trong ngành xây dựng với mục đích dùng để đầm, nén nền đất, đổ móng trước khi xây dựng công trình. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động máy không thể không tránh khỏi sự cố. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục trong các trường hợp này như thế nào?

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Đối với loại máy đầm cóc sử dụng bằng điện, khi thấy máy không hoạt động dù đã có nguồn điện thì nên kiểm tra lại đường dây, ổ cắm xem có trục trặc hay bị đứt ở đâu không. Khi đường dẫn không có hỏng hóc gì mà máy vẫn không chạy thì nên đem máy tới các cửa hàng điện tử để sửa chữa.

Công ty dược phẩm An Thiên Còn đối với loại máy đầm cóc chạy bằng xăng, khi thấy máy khó nổ cần kiểm tra buzi và kiểm tra chế hoà khí xem chúng có điểm gì bất thường không. Đây là hai bộ phận chủ yếu, quan trọng dùng để kích hoạt máy nổ. Trường hợp máy nổ được khoảng 5-6 phút rồi chết máy, không hoạt động thì người điều khiển cần kiểm tra đường dẫn xăng chính, đường dẫn xăng phụ xem có bị kẹt, bị tắc ở chỗ nào không. Vệ sinh chế hoà khí để máy hoạt động được tốt hơn và kiểm tra xem dầu máy đã đủ điều kiện kỹ thuật chưa. Trường hợp máy nổ bình thường nhưng sau khi sử dụng tắt đi rồi giật nổ thì lại không hoạt động nữa thì cũng cần vệ sinh chế hoà khí và xem xét xem máy có bị sặc xăng dẫn tới tình trạng đó không. Trường hợp máy trong quá trình nổ, đầm xuất hiện rất nhiều khói trắng thì người thi công nhanh chóng kiểm tra xupap, phớt git, xéc măng xăng còn dầu hay hết dầu. Nếu hết dầu cần bổ sung ngay để máy hoạt động kịp thời, còn máy còn dầu mà không chạy thì nên mang máy đi sửa.

Dược phẩm An Thiên Ngoài những sự cố riêng cho từng loại máy ra thì trường hợp chân đầm nhảy yếu, kém khi vặn hết dây ga có thể gặp pải ở cả 2 loại máy. Khi gặp trường hợp này cần kiểm tra lò xo chân đầm, kiểm tra chân đầm và má côn văng để tìm ra cách khắc phục.