Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những điều cần biết khi làm thủ tục thành lập xí nghiệp trực thuộc công ty

Những điều cần biết khi làm thủ tục thành lập xí nghiệp trực thuộc công ty

Xí nghiệp trực thuộc công ty là gì ? Khi làm thủ tục thành lập xí nghiệp trực thuộc công ty cần lưu ý các vấn đề gì? Đó là điều mà nhiều người rất quan tâm khi tiến hành thành lập hình thức kinh doanh này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản nhất.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Để giải quyết các vấn đề khó khăn trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh đòi hỏi tính pháp lý phức tạp, dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi luôn cố gắng để có thể mang đến cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất và chất lượng nhất trong việc hoàn thành các giấy tờ và thủ tục. Đến với chúng tôi, chắc chắn là bạn sẽ hài lòng với những gì mà mình mong muốn.

Những điều cần biết khi làm thủ tục thành lập xí nghiệp trực thuộc công ty

Công ty dược phẩm An Thiên Khi tiến hành thủ tục thành lập xí nghiệp trực thuộc công ty thì bạn phải hiểu được bản chất của xí nghiệp là gì thì mới có thể điều hành nó một cách có hiệu quả được.

Dược phẩm An Thiên Đặc trưng của xí nghiệp trực thuộc công ty

- Đây là một đơn vị kinh tế phụ thuộc vào doanh nghiệp. Các hoạt động phát sinh từ xí nghiệp thì công ty có quyền và nghĩa vụ dân sự kèm theo.

- Xí nghiệp là đơn vị sản xuất của công ty. Nó thực hiện chức năng kinh doanh. Vì thế,nó không thể là một văn phòng đại diện được.

- Quy mô của xí nghiệp thường rộng. Nó thường bao gồm nhiều nhà máy và có thể đứng ra để ký các hợp đồng độc lập chứ không có sự phụ thuộc quá nhiều vào công ty. Ngoài các xí nghiệp nhà nước thì hầu hết các xí nghiệp của công ty tư nhân đều hoạt động mang tính độc lập.

- So với công ty thì xí nghiệp là một đơn vị sản xuất kinh doanh, Mặc dù nó cũng có sự độc lập nhưng nó lại không có tư cách pháp nhân như công ty. Bởi xí nghiệp không có giấy phép kinh doanh, không có con dấu nên nó không được luật pháp công nhận là một doanh nghiệp độc lập.

Những lưu ý khi làm thủ tục thành lập xí nghiệp trực thuộc công ty

- Nếu bạn đã quyết định thành lập xí nghiệp để kinh doanh thì khi bạn muốn thành lập doanh nghiệp thì bắt buộc bạn phải giải thể xí nghiệp trước rồi mới có thể thành lập doanh nghiệp được.

- Xí nghiệp trực thuộc công ty sẽ không có tư cách pháp nhân và mặc dù nó có khả năng hoạt động và ký hợp đồng độc lập nhưng trách nhiệm và quyền lợi cũng như nghĩa vụ về dân sự và pháp lý thì công ty chủ quản vẫn là đơn vị ảnh hưởng nhiều nhất. Vì thế, bất cứ hoạt động kinh doanh nào của xí nghiệp cũng cần phải có sự quản lý chặt chẽ để tránh những rắc rối về mặt pháp lý sau này.

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết khi làm thủ tục thành lập xí nghiệp trực thuộc công ty. Hy vọng là nó có thể giúp bạn có được sự chuẩn bị hợp lý nhất.