Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các phương pháp chống muỗi hiện này được người tiêu dùng chọn lựa

Các phương pháp chống muỗi hiện này được người tiêu dùng chọn lựa

Muỗi là một loại côn trùng không còn quá xa lạ đối với con người chúng ta, bên cạnh việc trú ẩn nó còn là nguyên nhân gây ra các căn bệnh phổ biến hiện nay.

Mỗi năm, cứ vào mùa mưa hay mùa hè là các trung tâm y tế gần khu vực tôi sinh sống thường hay đi phát cho tùng hộ gia đình những loại giấy trên đó có ghi rất rõ ràng các căn bệnh do muỗi gây ra và cách phòng tránh. Lúc nào cũng vậy, nào là rửa dọn các chum vại chứa nước, phát quang cây cối quanh khu vực sinh sống, thả cá bảy màu để chúng ăn hết lăng quăng và thoát nước ở những chỗ ứ đọng.

Biết là vậy, nhưng ở những khu đông dân cư, đặc biệt là thành thị thì hằng ngày người ta đều phải đi làm nên thật sự không có nhiều thời gian rảnh để có thể áp dụng được các phương pháp thủ công như ở trên. Cũng bởi vì vậy, nên việc phòng và chống muỗi ở các khu dân cư được người dân không mấy coi trọng lắm, thấy vậy nên đôi lúc trên trung tâm y tế còn “cử” người xuống phun thuốc diệt muỗi cho từng hộ gia đình khác nhau, phun vào từng bụi cây, ngõ ngách.

Tuy nhiên, những ai đã từng đi làm thì đều biết rằng, mỗi ngày trong tuần đều phải đi làm, chỉ được nghỉ vào ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ, tết, các nhân viên phun thuốc cũng vậy, đa số họ chọn giờ và ngày phun đều vào các giờ hành chính trong một tuần nên đối với những hộ gia đình không có người ở nhà thì chỉ được phun vào ngoài sân, hay những nơi muỗi ít trú ngụ nhất, nhiều nhất cũng chỉ là phun vào được các bụi cây được đặt ở sân nhà. Chính vì vậy, hiện nay phương pháp mà được các hộ gia đình “bận rộn” sử dụng nhiều nhất có lẽ là thắp các loại nhang để xua muỗi hay dùng các thiết bị công nghệ như là vợt điện, lưới điện,….Tóm lại có rất nhiều các phương pháp phòng và chống muỗi nhưng cách nào phù hợp nhất thì tùy người tiêu dùng lựa chọn.