Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách làm mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi tốt nhất

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi tốt nhất

Sữa tươi là một trong những thành phần thiên nhiên lành tính được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Nên kết hợp gì để có được mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi tốt nhất?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Sữa tươi có công dụng đặc biệt gì cho làn da?

Công ty dược phẩm An Thiên Sữa tươi là nguồn dồi dào axit lactic- một trong những hợp chất đặc biệt có lợi cho làn da. Axit lactic tác động lên các tế bào da, giúp da duy trì được độ ẩm lâu hơn. Không những thế, sữa tươi còn giàu rất nhiều khoáng chất khác nên giúp làn da được tái cấu trúc, duy trì vẻ tươi trẻ. Sữa tươi còn giúp làn da đều màu, trắng sáng hơn, ít nổi mụn hơn. Chính vì thế, sữa tươi được nhiều người tin dùng làm sản phẩm dưỡng da thường xuyên hằng ngày.

Dược phẩm An Thiên Cách làm mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi tốt nhất

Sữa tươi có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để làm thành nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau. Dưới đây là một số loại mặt nạ phổ biến thường dùng, dễ làm mà vô cùng hiệu quả cho làn da.

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi tốt nhất

1. Công thức làm mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi với khoai tây

- Nguyên liệu: khoai tây (1 củ), sữa tươi không đường (2 thìa canh lớn)

- Cách làm:

+ Bước 1: Luộc chín mềm củ khoai tây đã chuẩn bị và nghiền mịn. Trộn sữa tươi chung với khoai tây nghiền cho đến khi một hỗn hợp đặc sệt.

+ Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt và thư dãn trong vòng 20 phút để các dưỡng chất được ngấm đều.

+ Bước 3: Rửa mặt lại bằng nước mát và thực hiện các quy trình dưỡng da khác.

2. Công thức làm mặt na dưỡng da từ sữa tươi với mật ong

- Nguyên liệu: mật ong ( 1 thìa), sữa tươi (50ml)

- Cách làm:

+ Bước 1: Trộn đều mật ong với sữa tươi sao cho mật ong tan được vào sữa.

+ Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm. Dùng bông tẩy trang thấm dung dịch sữa tươi mật ong và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. 

+ Bước 3: Nằm thư dãn để hỗn hợp có thể thẩm thấu sâu vào bên trong.

+ Bước 4: Rửa sạch mặt một lần nữa bằng nước ấm và tráng lại bằng nước lạnh. Tiếp tục các quy trình dưỡng da khác như bình thường.

3. Công thức làm mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi và dầu oliu

- Nguyên liệu: bột mì ( 1 thìa), sữa tươi ( 1 thìa), dầu oliu ( 2-3 giọt)

- Cách làm:

+ Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trong một 1 bát sạch.

+ Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được dãn nở, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng.

+ Bước 3: Nằm thư dãn trong vòng 15 đến 20 phút để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da.

+ Bước 4: Làm sạch da mặt một lần nữa bằng nước ẩm và thực hiện các quy trình dưỡng ẩm như bình thường.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng công thức làm mặt nạ từ sữa tươi

Để làn da có thể hấp thu toàn bộ dưỡng chất và tránh xảy ra các phản ứng phụ, chúng ta cần lưu ý một số quy tắc dưới đây:

- Không nên đắp mặt nạ quá 10 đến 20 phút

Việc đắp mặt nạ quá lâu sẽ gây ra phản ứng phụ tiêu cực cho da. Làn da sẽ bị mất nước ngược lại nếu chúng ta đắp quá lâu. Thời gian để mặt nạ hợp lý nhất là 15 đến 20 phút, khi đó các dưỡng chất đã được thẩm thấu đều, da duy trì được độ ẩm nhất định.

- Nên lưu ý các vị trí có mụn và vùng mắt

Vùng có mụn và khu vực vùng mắt đều là những khu vực hết sức nhậy cảm, chính vì thế chúng ta cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ ở những vùng này. Nhất là các vùng mụn có vết thương hở, rất dễ bị nhiễm trùng. Cần làm thật sạch các vùng này nếu có sử dụng mặt nạ.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức liên quan đến cách làm mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi tốt nhất hiện nay. Ghé thăm trang web của Thanh Trang Cosmetics để có thêm nhiều chia sẻ bổ ích nữa nhé!

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-mat-na-duong-da-tu-sua-tuoi-tot-nhat-158-25.html