Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Vì sao cần phải kiểm định bình khí nén?

Bình khí nén được xem là một trong những loại bình chịu áp lực được sử dụng các máy nén khí. Môi chất bên trong bình khí nén là không khí. Do đó, khi áp suất trong bình khí nén vượt quá mức cho phép thì sẽ dẫn đến hiện tượng nổ. Vì vậy trước khi đưa vào hoạt động thì phải thực hiện việc kiểm định bình khí nén để đảm bảo an toàn.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Khi nào cần kiểm định bình khí nén?

Công ty dược phẩm An Thiên Trước khi đưa bình khí nén vào hoạt động cần phải thực hiện kiểm kiểm định để đảm bảo chất lượng khi vận hành. Tuy nhiên nếu hết thời gian sử dụng mà trong quá trình kiểm định bình khí nén vẫn hoạt động bình thường thì vẫn có thể sử dụng. Mặc dù vẫn có thể sử dụng nhưng vẫn phải thực hiện kiểm định. Vì vậy nên thực hiện việc kiểm định trong những trường hợp sau đây

kiểm định bình khí nén

- Dược phẩm An Thiên Khi mới mua bình khí nén về và trước khi đưa vào vận hành thì bắt buộc phải kiểm định.

- Trong quá trình vận hành mà bình khí nén xảy ra bất kì sự cố, hay dấu hiệu gì lạ thì cũng cần phải kiểm định.

- Khi hết thời gian kiểm định cho dù bình khí nén vẫn hoạt động bình thường thì vẫn phải kiểm định.

- Khi cơ quan có chức năng yêu cầu kiểm định thì cơ quan tổ chức sử dụng bình khí nén phải chấp hành việc kiểm định.

Lý do cần phải kiểm định bình khí nén

Kiểm định bình khí nén là việc làm bắt buộc và cần thiết đối với mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng bình khí nén. Kiểm định là việc làm bắt buộc bởi vì kiểm định mang lại sự ổn định trong quá trình hoạt động và vận hành của máy móc. Ngoài ra, khi thực hiện việc kiểm định phải có một kế hoạch cụ thể để việc kiểm định được thuận lợi và phù hợp với tiêu chí của bộ thương binh và lao động xã hội đưa ra.

Khi vận hành bình khí nên không nên vận hành vượt quá công suất cho phép hoặc không nên lơ là, sao nhãng trong khi vận hành thiết bị nếu không sẽ dẫn đến hiệu hậu quả nghiêm trọng như những rủi ro tai nạn đáng tiếc về người và của.

Không chỉ thiệt hại về người khi bình khí nén gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng đến tài chính cũng như quá trình vận hành của nhà máy khiến việc sản xuất gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến toàn bộ nhà máy và những vị trí lân cận, thời gian sản xuất cũng bị ngưng trệ ảnh hưởng đến đời sống của công nhân làm việc trong nhà máy.

Chính vì những lý do trên nên trước khi đưa một thiết bị bình khí nén nào vào vận hành thì cũng cần phải thực hiện việc kiểm định. Việc kiểm định là bắt buộc và cần thiết yêu cầu mọi người cần phải tuân theo. Nếu một cơ quan, tổ chức hay cá nhân nào sử dụng bình khí nén mà trước khi đưa vào hoạt động không thực hiện việc kiểm định cho dù không xảy ra bất cứ sự cố nào nhưng nếu bị phát hiện cũng sẽ bị xử lý nghiêm ngặt theo quy định của bộ thương binh và lao động xã hội đã đề ra.

Do đó lời khuyên chân thành dành cho những cơ quan, tổ chức và cá nhân sử dụng bình khí nén là phải thực hiện kiểm định trước khi đưa vào vận hành.