Mạng làm giàu
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nên viết giàn giáo hay dàn giáo?

Giàn giáo hay dàn giáo là một cụm từ mà nhiều người thường nhầm lẫn và băn khoăn, nhất là đối với những bạn trẻ. Vậy, nên viết giàn giáo hay dàn giáo?

Giàn giáo xây dựng Phúc Long

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Ngôn ngữ viết thường đòi hỏi tính chính xác cao, và lỗi chính tả là điều khó có thể chấp nhận trong văn bản. Thế nhưng, vì Tiếng Việt của chúng ta rất phong phú và đa dạng về các âm tiết và thanh điệu. Do đó, có thể vô tình, hoặc là cố ý trăn trở mà các bạn trẻ thường dừng lại ở câu hỏi: nên viết giàn giáo xây dựng hay dàn giáo?

Công ty dược phẩm An Thiên Để xác định được giàn giáo hay dàn giáo là đúng, chúng ra cùng tìm hiểu ý nghĩa của từ “giàn” và “dàn”. Thông thường, người ta dùng từ “giàn” để chỉ về một sự vật, cụ thể như cái giàn hoa thiên lý, giàn bầu, giàn bí, giàn khoan... Ví dụ như: “Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Trong khi đó, từ “dàn” thường được sử dụng để  chỉ những tính từ về không gian như dàn hàng ngang, dàn trải, san ra…

Dược phẩm An ThiênNhư vậy, chúng ta có thể thấy rằng, từ giàn giáo là từ chỉ một hệ thống cột và các kèo, sào… thường được sử dụng để người lao động có thể di chuyển trên cao khi làm việc trong các công trình xây dựng. Vì vậy, người ta sử dụng từ giàn giáo chứ không phải là dàn giáo.